Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Xin cho chồng được cưới thêm vợ


Sau 30 năm chung sống hạnh phúc, một phụ nữ 54 tuổi ở Bạc Liêu làm đơn gửi chính quyền địa phương xin cưới thêm vợ cho chồng.


Sáng 11/6, ông Võ Như Ý, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Qưới, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), cho biết vừa cử đoàn đến nhà bà Xuân giải thích cho gia đình hiểu rõ Luật Hôn nhân và gia đình để người phụ nữ này rút đơn xin cho chồng được cưới thêm vợ.

Theo chính quyền địa phương, trên 30 năm trước ông Tân (chồng bà Xuân) có tình cảm với bà Thu ở cùng xóm. Anh trai làng đi bộ đội, xuất ngũ rồi lấy vợ, còn bà Thu sống độc thân đến giờ.
Xã Ninh Qưới nằm ven kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp (Bạc Liêu), nơi xảy ra chuyện người phụ nữ 54 tuổi làm đơn xin cho chồng cưới thêm vợ. Ảnh: Thiên Phước.

Bà Thu quen với ông Sử, tính chuyện hôn nhân. Khi hai người chuẩn bị đám cưới, ông Tân hay tin đã điện thoại ngăn cản bà Thu kết hôn. Người phụ nữ này đề nghị người bạn thời còn đi học thôi quấy rối và chấm dứt việc làm trái pháp luật. Trước khi bỏ đi, bà Thu nói “lẫy” rằng: “Có ngon thì bỏ vợ đi rồi tôi lấy anh”.
Vài ngày sau vợ ông Tân gửi đơn đến UBND xã Ninh Qưới xin cho chồng được cưới thêm vợ. Trong đơn người phụ nữ này viết: “Dù chấp nhận nỗi đau lớn nhất trên đời nhưng vì ông Tân còn vấn vương tình cảm với người bạn cũ nên tôi chấp nhận chia sẻ hạnh phúc với người phụ nữ khác...”.
“Luật Hôn nhân và gia đình chỉ cho phép một vợ một chồng. Có thể vì nghen, giận chồng mà bà Xuân làm đơn xin cho ông Tân được cưới vợ. Chính quyền không cho phép chuyện này, đã khuyên bà rút đơn", ông Phó chủ tịch UBND xã cho biết.
Vợ ông Tân sau đó đã rút đơn xin cưới vợ cho chồng; còn bà Thu hạnh phúc trong một đám cưới vui vẻ cùng ông Sử, với đông đủ bà con, bạn bè đến dự.
Thiên Phước
* Tên các nhân vật đã được thay đổi.

Nguồn: VnExpress ngày 11/6/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét