Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Bún Thịt Xào Xả Ớt

Đã lâu lắm rồi không ăn món này. Hôm nay lang thang trên mạng, xem có món nào ngon để ngày mai nghỉ ở nhà làm. Vào rinleblog, thấy món Bún thịt xào xả ớt, chợt thèm và nhớ vô cùng. Hồi học lớp 11, liên hoan cuối năm, cả lớp kéo vào nhà cậu bạn nấu ăn, làm món Bún thịt xào. Đó không phải là lần đầu tiên, cũng không phải là lần duy nhất được ăn món này, nhưng hương vị của món Bún thịt xào hôm đó thì không thể nào quên được. Vẫn còn nhớ mùi thơm ngào ngạt của thịt heo xào với củ hành (không có xả nhé), dưa leo giòn rụm, nước mắm chưa ngọt, đậu phộng béo ngậy... Thực tình thì bây giờ mình cũng không nhớ rõ bạn nào đã nấu hôm đó, nhưng chắc chắn không phải là mình rồi hi..hi.... Hồi đó mình có biết làm gì đâu, chỉ lăng xăng đi lấy củi đốt, lặt rau, giã đậu phộng... Đã 17 năm rồi... Nhớ quá....
Việt Cúc

***************

Bún thịt xào xả ớt


Nguyên liệu
* 300gr thịt nạt dăm cắt miếng vừa ăn
* 800gr bún
* Giá, rau thơm, dưa leo, chanh, 1 củ hành tây sắt sợi, đậu phộng rang
* Dầu hành, tỏi - xả - ớt băm nhỏ
* Dầu ăn, nước mắm, tiêu, đường muối
* Giấm gạo Lisa, hạt nêm Aji-ngon

Chế biến

* Ướp thịt với 1 muỗng canh xả + 1 muỗng cafe tỏi + 2 muỗng cafe ớt + 1/2 muỗng cafe tiêu + 1/2 muỗng cafe đường + 1/2 muỗng canh hạt nêm Aji, thêm 1 chút nước mắm cho hương vị thêm đặm đà.

* Chảo nóng ,cho 2 muổng ăn canh dầu vào chảo, cho tiếp 1 ít xả băm, tỏi băm vào phi hơi ngã vàng dậy mùi thơm; cho tiếp tiếp thịt đã ướp vào xào vừa chính cho tiếp hành tây vào đảo đều 1 lần nửa tắt bếp(muốn ăn giá chính thì cho vào giai đoạn này luôn). Nhớ xào lửa lớn đảo nhanh tay để thịt mau săn mà không bị ra nước.

* Pha nước mắm: 1/2 chén nước đun sôi để nguội, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng giắm Lisa hoặc nửa trái chanh. Muốn đẹp cho thêm ớt băm và tỏi băm vào.

Trình bày

* Chuẩn bị tô: cho 1 ít giá sống (dùng tay bóp nhẹ cho giá gãy ra), sau đó lấy 1 ít bún vào, cho rau thơm, dưa leo, cuối cùng cho thịt xào lên trên, 1 ít dầu hành, đậu phộng rang.
* Chang nước mắm làm vào và dùng nóng.

Note: Rau thơm và dưa leo lúc ăn mới cắt để giữ được độ tươi ngon

Nguồn: rinleblog.blogspot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét