Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Brangelina lịch lãm tại lễ trao giải SAG 2012

Kết hợp ăn ý từ trang phục, Angelina Jolie và Brad Pitt tiếp tục trở thành cặp hoàn hảo trên thảm đỏ giải SAG 2012. Lễ trao giải thưởng của Hội diễn viên Điện ảnh diễn ra tại Hội trường Shrine, Los Angles, Mỹ, ngày 29/1 (giờ địa phương), tức sáng 30/1 Hà Nội.
Cặp sao Brad Pitt và Angelina Jolie mặc đồ cùng tông.

Diễn viên George Clooney và bạn gái Stacy Keibler.

Diễn viên Sofia Vergara.

Nữ diễn viên Amber Heard.

Diễn viên Mike Vogel và Courtney Vogle.

Nữ diễn viên Dianne Agron

Ngôi sao "Glee" Lea Michele.

Nữ diễn viên Jessica Chastain.

Nữ diễn viên Maria Menounos.
Nữ diễn viên Ellie Kemper.
Nữ diễn viên Julianna Margulies.


Nữ diễn viên Shailene Woodley.

Nguon: VnExpress ngay 30/1/2012

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

10 thiên đường mua sắm của thế giới

Bên cạnh những kinh đô mua sắm như Milan, Paris hay New York, danh sách dưới đây cũng đưa ra một số địa điểm khác, ít được mọi người biết đến nhưng không kém phần hấp dẫn đối với những tín đồ shopping.
1. Copenhagen, Đan Mạch
Copcenhagen không được nhắc tới trong danh sách những trung tâm mua sắm đáng đến nhất thế giới; nhưng trên thực tế, thành phố này lại là thiên đường mua sắm đồ nội thất. Thậm chí, đây còn là quê hương của trung tâm Bredgade, nơi chuyên sản xuất đồ dùng trong nhà.
Một địa điểm khác cũng cần nhắc tới là Strøget hay còn gọi là khu “đường dài”, đây là khu mua sắm đi bộ dài nhất châu Âu. Ở đây mọi người có thể chiêm ngưỡng hàng loạt các nhãn hiệu đồ sứ cao cấp của Royal Copenhagen Porcelain hay những dàn âm thanh tuyệt hảo mang nhãn hiệu Bang & Olufsen xuất xứ từ Đan Mạch.
2. Madrid, Tây Ban Nha
Một trong những cửa hàng đặc biệt nhất, được biết đến nhiều nhất tại Madrid chính là Capas Seseña, nhãn hiệu bán lẻ duy nhất chỉ sản xuất áo choàng. Giới nhà giàu và người nổi tiếng trên thế giới đều là fan ruột của nhãn hiệu này. Điển hình là Pierce Brosnan, King Juan Carlos và Nicolas Cage.
Những tín đồ mua sắm còn đến với Tây Ban Nha vì một cửa hàng đặc biệt không kém mang tên El Corte Inglés. Diện tích của cửa hàng này rộng bằng một trung tâm mua sắm thông thường.
3. Buenos Aires, Argentina
Thành phố Buenos Aires không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp của nó mà còn bởi rất nhiều địa điểm mua sắm tại đây. Điển hình là Recoleta, khu đắt đỏ nhất của thành phố. Nơi đây là thiên đường của những nhãn hàng hoá cao cấp, chất lượng cao đến từ Pháp và Ý như thương hiệu trang trí của Patio Bullrich. Cũng chính bởi lý do này, Buenos Aires đã thiết kế riêng một trung tâm mua sắm dành cho các nhãn hiệu cao cấp.
Ngoài những nhãn hàng cao cấp, người mua hàng từ khắp nơi trên thế giới còn đến với Buenos Aires một phần để mặc cả vì thành phố này bán nhiều hàng bình dân như túi xách bằng da, giày hay áo jacket.
4. Bangkok, Thái Lan
Tại khu chợ Bangkok Chutuchak có vô số sản phẩm được bày bán, ước tính tại đây có khoảng 8.000 gian hàng. Điểm đặc biệt là hàng hóa ở đây đều thuộc loại bình dân, vì thế có thể mặc cả được.
Ngoài ra, Bangkok MBKCentre cũng là một thiên đường mua sắm của Thái Lan. Hầu hết các cửa hàng trong khu vực rộng hơn 89.000 m2 đều có thể mặc cả giá. Thậm chí, một chiếc thẻ du lịch còn có thể giảm giá đến 30%. Một điểm nổi bật nữa là Pantip Plaza - trung tâm mua sắm các sản phẩm công nghệ tại Bangkok. Tuy vậy, ngoài những mặt hàng có chất lượng tốt, Pantip Plaza cũng nổi tiếng là nơi tiêu thụ số lượng lớn các loại phần mềm và DVD giả.
5. London, Anh
Tới thủ đô London của Anh, bạn dễ thấy cửa hàng nổi tiếng tại đây chính là Harrods. Ngoài ra, Covent Garden cũng được nhiều người biết đến bởi đây là trung tâm bán lẻ với danh mục mặt hàng vô cùng đa dạng, từ quần áo, bánh kẹo, đồ trang sức thủ công. Ở trung tâm này còn có thêm các dịch vụ giải trí bao gồm rạp chiếu phim, hay những trò chơi mạo hiểm.
Đặc biệt, tới London, Anh, bạn không thể bỏ qua một nét rất đẹp của thành phố đó là những nghệ sĩ đường phố.
6. Paris, Pháp
Thủ đô Paris hoa lệ luôn nổi tiếng về mua sắm. Ở đây thường chia ra từng cửa hàng nhỏ với những sản phẩm riêng biệt. Ví dụ như Rue de Seine, Rue Jacob và Rue du Bac là các cửa hàng bán tranh và đồ cổ.
Bên cạnh đó, những cửa hàng của những nhà thiết kế nổi tiếng như Christian Dior, Yves Saint-Laurent, hay Galeries Lafayette cũng là những nơi không thể bỏ qua khi đến với Paris.
Các cửa hàng tại Paris không chỉ chú ý tới sản phẩm mà còn rất chăm chút đến thiết kế nội thất, hình dáng của cửa hàng. Thiết kế được ưa chuộng nhất của những cửa hàng tại Paris là mái vòm thủy tinh và cầu thang uốn lượn nghệ thuật. Chính điểm này đã thu hút một lượng lớn người ưa thích mua sắm đến với Paris.
7. Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập
8. Milan, Ý

Versace, Prada, Armani, những thương hiệu thời trang danh tiếng này đều có trụ sở tại Milan. Ngoài ra còn có những cái tên như Valentino, Gucci, Dolce & Gabbana. Milan đích thực là kinh đô thời trang của thế giới. Hầu hết các thương hiệu quần áo sang trọng này đều được tìm thấy xung quanh khu della quadrilatero moda hoặc tứ giác “thời trang”.
Ngoài thời trang, cửa hàng thực phẩm cho người sành ăn nổi tiếng Peck chuyên cung cấp dăm bông, pho mát và rượu vang Ý, cũng rất thu hút khách du lịch.
9. Tokyo, Nhật Bản
Người hâm mộ công nghệ yêu Tokyo bởi trung tâm Akihabara Electric Town, nơi các tiện ích công nghệ chưa có ở nước ngoài bạn đều có thể tìm mua được ở đây.
Quần áo thời trang và đồ chơi Harajukuis chính là thủ đô của những sản phẩm này. Một khu vực gần đó là Takeshita cũng nổi tiếng với những trang phục mang phong cách rất sáng tạo. Một khu mua sắm nổi tiếng là Ginza, nơi tập đoàn Sony xây dựng với nhiều cửa hàng như Mitsukoshi.
10. New York, USA
Quảng trường Times Square tại New York đã trở thành biểu tượng văn hóa của nước Mỹ. Bảng điện tử hiển thị khổng lồ quảng cáo cho Coca-Cola và Budweiser. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đều tập trung tại đây.
Ngoài ra, đại lộ 5 và đường 57 cũng thu hút rất nhiều người mua sắm, với những thương hiệu như Tiffany & Co., Chanel, Louis Vuitton, Barney’s and Saks.

Tạ Linh (Tổng hợp)
Nguồn: VnExpress ngày 25/1/2012

Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

5 bức chân dung nghệ sĩ đẹp nhất mọi thời

Bức ảnh được George Holz chụp năm 1998 - khi Angelina Jolie còn chưa mấy nổi tiếng. Nhưng nhìn vào khuôn hình người ta nhận ra ngay vóc dáng của một ngôi sao lớn.
Những bức ảnh này của Marilyn Monroe được Bert Stern chụp cho tạp chí Vogue vào tháng 6/1962 - 6 tuần trước khi nhan sắc huyền thoại qua đời.

Audrey Hepburn nổi tiếng là mỹ nhân xinh đẹp, quý phái và lịch lãm. Nhưng Terry O'Neil đã chớp được hình ảnh nghịch ngợm đời thường của cố diễn viên.

Một bức ảnh của tác giả khuyết danh ghi lại vẻ đẹp đầy tâm trạng của huyền thoại mắt tím.

Terence Donovan chớp được vẻ đẹp đầy nam tính của nam diễn viên Terence Stamp.

Nguồn: VnExpress ngày 23/1/2012

Dịch vụ hốt bạc đêm giao thừa

Cành lộc, cây nêu, muối, diêm..., những sản phẩm đặc trưng trong thời khắc giao thừa trở nên hút khách, dù giá cao gấp 2-3 lần so với ngày thường, mang lại khoản thu bạc triệu cho giới kinh doanh.

Một chùm lộc như hoa hải dường được bán với giá 80.000 đồng.

Cành trứng gà có quả giá mềm hơn, khoảng 40.000 đồng, được bày bán tràn lan ngay ở vỉa hè.

Một cây nêu được bán với giá 15.000 đồng đến 25.000 đồng tùy loại. Nếu bán hết lô hàng khoảng 100 cây mía, người kinh doanh lãi được hơn một triệu đồng

Cây nêu được bày bán tràn lan 2 bên đường trong lối vào chùa Quỳnh (Hà Nội). Một người kinh doanh tại đây tiết lộ, chị cùng ông xã phải đi lấy hàng từ trưa ngày 30 Tết để kịp có hàng bán.

Được trang trí bắt mắt bằng các dải nơ, cây nêu tại đây có giá nhỉnh hơn đôi chút với 30.000 đồng. Với quan niệm cây nêu tránh được tà ma nên sản phẩm thu hút rất nhiều người mua dịp đầu năm.

"Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", tại phố Bà Triệu, và nhiều phố trên Bờ Hồ, một túi muối nhỏ xinh có kèm theo bao diêm hoặc lời chúc được bán với giá 10.000-15.000 đồng.
Hoàng Ngọc Tuệ
Nguồn: VnExpress ngày 23/1/2012

Gánh nặng lì xì trong ngày Tết ở Trung Quốc

Hồng bao lì xì mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ nhưng lại trở thành gánh nặng cho người lớn ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily
Không giống như hàng triệu người lao động nhập cư khác ở Bắc Kinh, Liu Rubin không trở về quê nhà ở tỉnh Cam Túc trong dịp Tết Âm lịch năm nay. Tết là thời điểm quan trọng nhất để đoàn tụ gia đình, nhưng chủ quán ăn 22 tuổi này buộc phải bỏ lỡ cơ hội quý giá chỉ vì một điều: hồng bao lì xì.
Liu làm việc tại thủ đô Bắc Kinh chừng nửa năm nay và kiếm được 2.000 Nhân dân tệ mỗi tháng (khoảng 408 USD). "Tôi không thể kiếm đủ để thực hiện bổn phận ngày Tết với khoản tiền mà tôi dành dụm được trong 6 tháng qua", Liu nói.
Hồng bao lì xì là từ dùng để chỉ những món đồ hoặc tiền được đặt trong những phong bao màu đỏ. Hồng bao được tặng cho trẻ em bởi những thành viên lớn tuổi trong gia đình vào mỗi dịp năm mới. Đây được coi là những món quà may mắn cho một năm mới. Giá trị của các món quà thường từ 100 tới 1.000 Nhân dân tệ cho mỗi đứa trẻ.
Với những người có nhiều họ hàng như Liu, hồng bao lì xì đã chuyển từ một truyền thống tốt đẹp thành một nghi lễ hằng năm kéo theo nhiều cảm xúc trái ngược.
Xiao Fang, giáo sư về văn hóa dân gian Trung Quốc tại một đại học ở Bắc Kinh, cho hay người Trung Quốc chỉ bắt đầu sử dụng những món tiền thật để mừng tuổi thay vì dùng những miếng kim loại có lời chúc may mắn kể từ thời nhà Tống (960-1279). "Ngày xưa, đó là cách thể hiện tình yêu và sự quan tâm với những thành viên nhỏ tuổi trong gia đình. Giờ đây, món tiền bên trong nhiều hay ít lại được quan tâm hơn", ông Xiao nói.
Trong những đêm giao thừa thời xưa, cha mẹ thường đưa cho con cái họ những dây tiền xu bằng đồng tượng trưng cho tuổi thọ. Vào thế kỷ 19, người dân bắt đầu bỏ tiền vào hồng bao để tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc.
Có rất nhiều phong tục đi kèm với hồng bao. Trẻ em nhận lì xì không được thể hiện rằng chúng háo hức nhận quà. Thay vào đó, những em bé phải từ chối hồng bao nhiều lần trước khi nhận để thể hiện là con nhà nề nếp. Trẻ em nhận mừng tuổi cũng phải gửi lời chúc "Năm mới phát tài" tới người mừng lì xì.
Những em bé chỉ được phép mở phong bao rất lâu sau khi nhận được từ tay người lớn, đặc biệt là không được để người mừng tuổi nhìn thấy, nhằm tránh thể hiện dù chỉ một chút việc háo hức muốn biết số tiền bên trong hồng bao.
Khoản tiền lì xì trong hồng bao thường là những số chẵn như 600 hay 800, vì số chẵn đem lại may mắn theo quan niệm của văn hóa Trung Quốc. Tại tỉnh Quảng Đông, người dân mừng hồng bao lì xì theo cặp, rồi chúc nhau "Song hỉ lâm môn", ý rằng những tin vui và may mắn đến cùng lúc.
Giống như những đứa trẻ phương Tây ngủ cạnh những chiếc tất Giáng sinh với hy vọng khi thức giấc sẽ có món quà trong đó, trẻ em Trung Quốc đi ngủ với những chiếc hồng bao được đặt dưới gối.
Theo truyện dân gian Trung Quốc, một con quỷ nhỏ thường xuất hiện vào đêm giao thừa để chạm vào đầu của những đứa trẻ, khiến chúng bị đau ốm. Một cặp vợ chồng đã ngoài ngũ tuần lo lắng cho đứa con nhỏ của họ, vì thế họ quyết thức cả đêm để bảo vệ con khỏi con quỷ.
Đứa con nhỏ của cặp vợ chồng nghịch những chiếc hồng bao cho tới khi ngủ thiếp đi, với những chiếc phong bao lì xì được đặt dưới gối. Khi con quỷ vào nhà, nó bị ánh sáng màu vàng từ những đồng xu dưới gối làm cho kinh sợ. Đôi vợ chồng già kể lại câu chuyện với những người hàng xóm và người dân bắt đầu bắt chước. Thế rồi điều này trở thành một phong tục khắp Trung Quốc.
Nhưng truyền thống này giờ đã khác xưa rất nhiều. Giá trị của một hồng bao lì xì tăng từ chỉ vài Nhân dân tệ trong những năm 70 của thế kỷ trước lên thành hàng nghìn Nhân dân tệ trong những năm gần đây.
"Khi còn nhỏ, tôi chỉ thường nhận được lì xì không quá 10 Nhân dân tệ. Giờ thì con trai tôi có thể nhận được từ 100 tới hơn 1.000 Nhân dân tệ trong mỗi phong bao màu đỏ", Zhang Qiulin, bố của một cậu con trai 5 tuổi, nói. "Tôi phải giữ tiền lì xì thay cho con vì nó vẫn còn quá nhỏ để cầm tiền".
Nhiều người thậm chí coi hồng bao lì xì là một cách khéo léo mà hiệu quả để xây dựng các mối quan hệ xã hội. Những phong bao lì xì thực ra là để nhắm tới những người bố, người mẹ, chứ không phải là con cái của họ, giáo sư Xiao Fang nói.
"Hồng bao lì xì không còn chỉ là vui vẻ và chúc tụng như trước đây. Là bố của một đứa trẻ được nhận tiền mừng tuổi, tôi phải trả lại chí ít là tương đương. Khi là một người đi mừng tuổi, tôi phải cân nhắc số tiền một cách cẩn thận để nó không gây ra sức ép hay làm mất mặt bố mẹ của những đứa trẻ", Zhang Qiulin nói.
Hồng bao lì xì trở thành một gánh nặng lớn cho những người lớn tuổi, đặc biệt là những người có nhiều con cháu, giáo sư Xiao cho biết. "Tôi thường phải mừng 500 Nhân dân tệ cho mỗi đứa cháu của mình. Tôi chẳng thể kiếm được nhiều hơn với đồng lương hưu ít ỏi. Ở tuổi này, tôi nghĩ đáng ra đây là lúc các con lo chuyện tiền bạc cho tôi", Xu Jingjie, một công chức về hưu 72 tuổi ở Bắc Kinh tâm sự.
Với Liu Rubin, ông chủ quán 22 tuổi người Cam Túc, hồng bao lì xì từ truyền thống đã trở thành nghĩa vụ. "Hồng bao là một gánh nặng. Khi còn bé, tôi tranh giành để được nhận lì xì. Nhưng giờ thì tôi không muốn nghĩ tới nó nữa", Liu nói.

Nhật Nam
Nguồn: Vn Express ngày 23/1/2012

Dự đoán thế giới trong năm Thìn

Hôm nay là ngày đầu của một năm rất mạnh về yếu tố Thủy trong ngũ hành, và dù Rồng được cho là linh vật đầy sức mạnh và quyền y, nhưng thầy phong thủy hàng đầu thế giới e rằng không có quá nhiều điều tốt sẽ đến cho năm nay.
Chuyên gia phong thủy Hong Kong Raymond Lo dự đoán tổng quát rằng trên thế giới năm nay có thể xảy ra nhiều lũ lụt, động đất, và triển vọng phục hồi kinh tế chưa có gì tươi sáng.
Ông Lo dự đoán rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ gặp may mắn và thuận lợi trong nửa cuối của năm nay, theo BBC. Cuối năm là lúc cuộc chạy đua tranh chức tổng thống Mỹ đến hồi quyết định và như thế chúng ta có thể chờ đợi xem ông Obama có giành được một nhiệm kỳ tổng thống nữa hay không.
Một màn múa rồng tạo hình số 2012 tại Bắc Kinh chào mừng năm Nhâm Thìn. Ảnh: AFP
"Năm 2012 là một năm đại thủy, năm của con rồng", ông Lo nói. "Dựa trên các yếu tố, chúng ta có thể dự đoán rằng trong năm này sẽ có nhiều lũ lụt xảy ra. Và con rồng tượng trưng cho đất, cho sự chuyển động của đất, nên cũng có thể phải chuẩn bị đối phó với động đất".
Ông Lo cho rằng nhìn chung trong năm Nhâm Thìn sẽ có nhiều thiên tai.
Về kinh tế thế giới, chuyên gia phong thủy dự đoán sự phục hồi kinh tế sẽ không được như mong đợi và thị trường chứng khoán không sáng sủa. Ông giải thích rằng theo quan niệm xưa của người gốc Hoa, yếu tố hỏa trong phong thủy thường mang điềm lành đến cho thị trường bởi nó là biểu tượng của hy vọng trong kinh doanh. Thế nhưng năm nay được đặc trưng bởi yếu tố đối nghịch với hỏa, vì thế mà các nhà đầu tư có thể e dè khiến thị trường khó phất lên.
Về kinh tế thế giới, chuyên gia phong thủy dự đoán sự phục hồi kinh tế sẽ không được như mong đợi và thị trường chứng khoán không sáng sủa. Ông giải thích rằng theo quan niệm xưa của người gốc Hoa, yếu tố hỏa trong phong thủy thường mang điềm lành đến cho thị trường bởi nó là biểu tượng của hy vọng trong kinh doanh. Thế nhưng năm nay được đặc trưng bởi yếu tố đối nghịch với hỏa, vì thế mà các nhà đầu tư có thể e dè khiến thị trường khó phất lên.
Về chính trị thế giới, một năm đại thủy thường đưa đến những biến động lớn. "Nó giống như một cơn sóng thần quét đi những gì cũ kỹ vì thế chúng ta có thể sẽ chứng kiến nhiều cuộc biểu tình cùng với sự thay đổi các chính phủ trong năm nay".
Tổng thống Mỹ Obama mà một người mang mệnh thổ, theo ông Lo, vì thế nửa cuối năm nay Obama sẽ gặp may mắn và thuận lợi. Điều này cũng có thể sẽ giúp cho nền kinh tế của nước Mỹ hồi phục tốt hơn và là điểm sáng trên bức tranh kinh tế thế giới. Lo cho rằng kinh tế Mỹ sẽ có triển vọng hơn châu Âu.
Năm Rồng thường được cho là một năm đẹp đối với đa số người châu Á, những người đang tưng bừng ăn mừng tết Nguyên Đán theo lịch mặt trăng. Đêm qua, pháo hoa, chuông chùa và những lời chúc mừng đã vang khắp nơi ở châu Á và những nơi có cộng đồng người Á khắp thế giới.
Năm nay được dự đoán sẽ chứng kiến tỷ lệ sinh của "những con rồng nhỏ" tăng vọt ở nhiều nơi như Trung Quốc, Singapore, và cả tại Việt Nam. Đối với những nơi có dân số đang trên xu hướng giảm như quốc đảo sư tử, đây thực là một điều lành đáng được rất nhiều gia đình mong chờ.


Thanh Mai
Nguồn: VnExpress ngày 23/1/2012

Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

7 cách giúp bạn chụp được tấm hình đẹp nhất

Ngày tết, có rất nhiều chương trình vui xuân, nhưng để chụp được một tấm hình như ý muốn thì không phải dễ.

MTO xin mách 7 mẹo nhỏ giúp bạn có những tấm hình ưng ý nhất trong xuân này.

1/ Image Size

Với một chiếc máy ảnh, hoặc chiếc điện thoại di động có chức năng chụp hình, chỉ cần có độ phân giải từ 2 megapixel trở lên, chọn Image size từ 5M trở lên là bạn có thể rọi được tấm hình khổ từ 20 x 30 cm.

2/ ISO (độ nhạy bắt sáng)

Sẽ quyết định đến tốc độ và khẩu độ của máy ảnh. Vì vậy, trước khi cầm máy ảnh chụp bạn nên kiểm tra ISO của máy đang để ở độ nhạy nào. ISO 100 - 200 thích hợp cho chụp ánh sáng ngoài trời, từ 400 trở lên thích hợp chụp nơi ánh sáng yếu như trong nhà, ban đêm, vật di chuyển. hoặc chỉnh Auto ISO sẽ giúp bạn không cần suy nghĩ về ISO.
Khi chụp khung ảnh đứng bạn nên hướng đèn flash lên trên.

3/ Chỉnh chế độ chụp

Với những bạn chụp chưa quen chụp hình, bạn nên để chế độ chụp P hoặc AUTO ở hai chế độ này bạn chỉ cần cộng thêm 1EV( +/_ ).

4/ Bố cục

Sẽ quyết định tấm ảnh bạn đẹp hay không. Khung ảnh ngang cho ta ảnh giống như mắt nhìn, với tỉ lệ cân bằng, cho ta cảm giác bao la. Khung ảnh dọc cho bạn cảm giác có chiều sâu.

Khi muốn chụp với cảnh vật xung quanh, bạn nên cho người mẫu đứng cách tối thiểu gấp 2 lần chiều cao của cảnh, như vậy người bạn muốn chụp sẽ rõ hơn nhưng vẫn thấy cảnh ở phía sau. Tránh tình trạng khi chụp xong về nhà chỉ thấy hoa lá, còn người muốn chụp bị nhỏ xíu.
Hãy cho người mẫu đứng cách tối thiểu gấp 2 lần chiều cao của cảnh, như vậy người bạn muốn chụp sẽ rõ hơn nhưng vẫn thấy cảnh ở phía sau.

5/ Lấy nét và chụp

Để tránh chụp hình về bị mờ mờ, ảo ảo do lấy nét sai bạn nên chọn tự động canh nét (Auto Focus) và bật chế độ báo đúng nét. Vào Menu\ chọn beep\ On. (khi nào có tiếng kêu bíp là được). Ngoài ra rung máy cũng làm cho tấm hình bị nhòe, hai chân bạn phải đứng vững, hai cánh tay khép lại làm điểm tựa, tay trái đỡ máy, tay phải bấm nút chụp nhẹ nhàng. Nếu máy bạn có dây hãy đeo vào cổ, hoặc cổ tay để có điểm tựa, đồng thời tránh bị kẻ gian giật mất máy hoặc bị rơi xuống đất làm hỏng máy.

6/ Cánh sử dụng đèn flash

Nên sử dụng đèn flash mỗi khi chụp. Cho dù bạn chụp ban ngày nhưng những chỗ bị bóng sẽ tạo ra bóng đen, vì vậy sử dụng đèn flash sẽ xóa được bóng đen.

Khi chụp theo chiều dọc, bạn nên hướng đèn flash lên trên, như vậy ảnh sẽ được tự nhiên hơn, không bị bóng đổ phía sau.
Nếu bạn để đèn Flash từ dưới hắt lên hình sẽ bị bóng đổ cao hơn người.

7/ Ánh sáng

Nguồn sáng có 3 loại chính là nguồn sáng thuận, nguồn sáng chếch, nguồn sáng nghịch.

Nguồn sáng thuận, là ánh sáng chiếu trước mặt chủ đề.

Nguồn sáng xiên, là ánh sáng chiếu một góc khoảng 45 độ, tao khối trên khuôn mặt, làm cho ảnh có chiều sâu.

Nguồn sáng ngược, là nguồn sáng phía sau chiếu tới, tạo ven phía sau lưng

Sưu tầm từ Internet

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Chuyện tình thay đổi lịch sử hôn nhân Mỹ

Cách đây gần 45 năm, 16 bang ở Mỹ coi việc kết hôn giữa những người thuộc chủng tộc khác nhau là vi phạm pháp luật.
Richard và Mildred trao nhau nụ hôn khi Richard đi làm về tháng 4-1965 - Ảnh: Grey Villet
Nhưng vào năm 1967, Toà án Tối cao Mỹ chấp nhận cuộc hôn nhân giữa anh Richard Perry Loving, một người da trắng, và chị Mildred Loving - con của một người Mỹ gốc Phi và một người Mỹ bản địa. Cuộc hôn nhân thay đổi lịch sử này đã được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Grey Villet.

Bộ phim tài liệu The Loving Story của đạo diễn Nancy Buirski nói về tình yêu huyền thoại của cặp đôi này sẽ lên sóng ngày 14-2 trên kênh HBO.
Những bức ảnh đen trắng thời đó sẽ được trưng bày tại Trung tâm Nhiếp ảnh Quốc tế ở thành phố New York (Mỹ) từ ngày 20-1 đến 6-5.

20 bức ảnh cho thấy sự âu yếm dịu dàng và sự ủng hộ từ gia đình dành cho Mildred, Richard và 3 con của họ: Peggy, Sidney và Donald.
Bọn trẻ không biết gì về cuộc đấu tranh mà cha mẹ chúng phải đối mặt, nên chúng vẫn hạnh phúc sung sướng khi chơi trên cánh đồng gần nhà hay chia sẻ bí mật với cha mẹ trên ghế sofa. Trong khi đó, cha mẹ chúng trao nhau nụ hôn trước hiên nhà, nhưng gương mặt chưa nguôi vẻ lo âu.
Điều đó không có gì lạ. Tám năm trước, họ tới Washington DC kết hôn để tránh Đạo luật đồng nhất chủng tộc, trong đó cấm người da trắng kết hôn với người khác màu da.
Nhưng khi họ trở lại bang Virginia, cảnh sát ở đó ập vào phòng họ lúc nửa đêm để bắt cặp vợ chồng.
Họ bị kết tội hôn nhân dị chủng năm 1959, và bị giam ở hai nhà tù khác nhau trong một năm cộng với 25 năm án treo nếu họ rời Virginia. Sau khi ra tù, họ trở lại Washington DC và tiến hành một cuộc chiến pháp lý lâu dài để được xoá bỏ tội danh hình sự cũng như biện minh cho mối quan hệ của mình.
Được sự ủng hộ từ Giáo hội Công giáo và Giáo hội Trưởng lão, vợ chồng Loving cuối cùng giành chiến thắng năm 1967, khi Toà án Tối cao kết luận luật chống hôn nhân dị chủng của bang Virginia là không phù hợp Hiến pháp. “Hôn nhân là một trong những quyền công dân cơ bản của con người, cần thiết cho sự sinh tồn của chúng ta,” toà án ra phán quyết.
Sau khi quyết định này được đưa ra, tỷ lệ kết hôn giữa những người khác chủng tộc ở riêng bang Georgia tăng 448 lần. Năm 2007, sau khi chồng qua đời, bà Loving (qua đời một năm sau đó) lên tiếng ủng hộ hôn nhân đồng tính.
“Không có ngày nào qua đi mà tôi không nghĩ về Richard và tình yêu của chúng tôi, quyền được kết hôn của chúng tôi, và ý nghĩ lớn lao của sự tự do kết hôn với người đặc biệt quý giá với mình, dù người khác cho đó là “loại người không đúng” để tôi kết hôn,” bà Loving viết. “Tôi tin tưởng rằng tất cả người Mỹ, không phân biệt chủng tộc, giới tính, xu hướng tình dục, đều có quyền được kết hôn”.
“Tôi không phải con người của chính trị, nhưng tôi tự hào rằng tên của Richard và tôi được ghi trong một vụ án có thể đóng góp vào việc củng cố tình yêu, bổn phận, sự công bằng, và gia đình mà rất nhiều người, da đen hay trắng, già hay trẻ, người đồng tính hay người không đồng tính tìm kiếm trong cuộc đời. Tôi ủng hộ quyền tự do kết hôn cho tất cả mọi người”.
Theo Tiền Phong (ngày 20/1/2012)

Món ăn Việt trên CNN

(TNTS Xuân Nhâm Thìn) Có thể với bạn, một cuộn gỏi cuốn, một đĩa rau muống, một bát phở nóng… là những món ăn quá dung dị. Nhưng những món bình dân đó khiến nhiều người nước ngoài phải nhớ mãi, thậm chí liệt nó vào danh sách những món ăn ngon nhất thế giới. Chỉ cần đọc vài bài viết về ẩm thực Việt trên kênh du lịch của hãng truyền thông CNN (Mỹ), bạn sẽ thấy rõ điều đó.
Thách thức & “tội lỗi”
Với tựa đề Những món ăn thách thức nhất Việt Nam, CNN đã có một bài viết vui về 6 món ăn mà không phải người Việt nào cũng dám đụng đũa. Phóng viên “mắt xanh mũi lõ” Adam Bray nói tiếng Việt nhoay nhoáy nhận xét trong bài viết rằng người Việt rất “thích mạo hiểm” trong chuyện ăn uống.
Đây là một trong những món ăn ngon nhất thế giới - Ảnh: Đ.N.T
Côn trùng dẫn đầu danh sách những món ăn “thách thức”, với nhận xét cộng đồng Khmer ở vùng đồng bằng sông Cửu Long nằm trong số những người “thích phiêu lưu” nhất, ăn cả dế, nhện, nhộng… như thể đang nhai bắp nổ vậy. Trong khi chỉ vài người dám ăn côn trùng thì trứng vịt lộn là món ăn phổ biến nhất ở Việt Nam được kể đến trong danh sách, bên cạnh những món mà nhiều người nước ngoài sẽ không dám gắp nếu biết nguồn gốc như phá lấu, ếch nướng sả ớt, răng mực…

Trong khi đó, 11 món ăn được CNN đánh giá là ngon tuyệt nhưng có thể là kẻ thù của tim mạch. Bài viết cho rằng ẩm thực Việt nhìn chung rất tốt cho sức khỏe với việc sử dụng những nguyên liệu tươi mới nhưng cũng có những món phải khiến bạn… mang mặc cảm “tội lỗi” khi thưởng thức. Danh sách này, với chú thích ghi rõ những địa chỉ ngon nhất cho từng món, bao gồm bột chiên, chuối chiên, xôi mặn, bánh mì, phở chiên, chả giò…
Món ăn được CNN nhận xét là "thơm phức, ngon tuyệt và cân bằng" - Ảnh: Đ.N.T
Rẻ nhất = ngon nhất
Đi ăn ngoài chợ: 10 món Việt truyền thống chưa tới 1 USD - đó là tựa một bài viết khác trên CNN, với phần mào đầu như sau: Những món Việt hấp dẫn nhất đôi khi cũng là những món rẻ nhất mà người địa phương ngồi ăn trên những chiếc ghế đẩu nhựa và những cái bàn xếp ở ngoài chợ. Tác giả nhận xét: Với một đất nước nhỏ bé như Việt Nam, thức ăn đa dạng và tinh tế đến kinh ngạc. Mỗi thành phố, thậm chí mỗi ngôi làng, có thể có một danh sách những món đặc sản riêng. Thậm chí những món quốc hồn quốc túy rất phổ biến cũng được chế biến đa dạng tùy theo mỗi cộng đồng. Nơi rẻ nhất cũng là một trong những nơi chế biến được món Việt ngon nhất, giữ đúng hương vị truyền thống nhất chính là ở ngoài chợ.
Bài viết đưa ra danh sách các món  “rất được yêu thích”, mô tả thành phần của từng món, kèm theo cả chỉ dẫn nơi ăn ngon nhất, theo ý kiến của tác giả. Chẳng hạn món bánh xèo được mô tả như sau: Đó là loại bánh bột gạo chiên chung với thịt heo, tôm hoặc mực tươi. Tại TP.HCM, những cái bánh xèo rất to được xắn thành từng miếng nhỏ rồi cuốn với cải bẹ xanh. Ở Đà Lạt, bánh xèo nhỏ hơn nhiều, đôi khi được cuốn trong bánh tráng và ăn kèm rau xanh. Còn tại Phan Thiết, bánh xèo phải được thả trong chén nước chấm và nhất thiết phải có rau húng. Tác giả cho rằng bánh xèo ngon nhất là ở Phan Thiết và TP.HCM.
Phóng viên của CNN có thể phân biệt rõ bánh xèo của những vùng miền khác nhau - Ảnh: Thái Nguyên 
Ngon nhất thế giới
Nếu tìm kiếm bằng từ khóa “món ăn Việt Nam” trên trang web CNN, bạn sẽ thấy nhiều bài viết khác, chẳng hạn như 6 món Việt ở Cabramatta (Sydney, Úc) hay 40 món Việt ngon miệng hay những quán cà phê độc đáo ở Hà Nội…Tất cả đều được mô tả rất chi tiết, trong đó bài về 40 món ăn mô tả chi tiết thành phần, nét đặc trưng của từng món ăn, giới thiệu địa chỉ gợi ý và văn hóa ăn của từng món. Có thể tìm thấy rất nhiều món phổ biến, từ bình dân cho đến cao cấp trong danh sách này: chả cá, bánh xèo, cao lầu, rau muống xào tỏi, bún bò Huế, bánh khọt, nộm hoa chuối…
Và thật hãnh diện khi trong một bài viết khác trên CNN, có tựa 50 món ngon nhất thế giới , ẩm thực Việt ghi tên 2 lần: gỏi cuốn và phở. Sau khi giới thiệu về các thành phần của gỏi cuốn, CNN kết luận gỏi cuốn là một ví dụ điển hình của cái gọi là “tuyệt hảo đến chỉ muốn gắp thêm nữa”. Còn món phở vang danh thế giới thì được mô tả “thơm phức, ngon tuyệt và cân bằng”.

Món Việt "khỏe" thứ 3 thế giới
CNN cũng đã từng đăng lại một bài viết trên tạp chí về sức khỏe Health, trong đó dẫn đánh giá của các chuyên gia y tế để xếp hạng 10 nơi có thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe nhất trên hành tinh. Ẩm thực Việt được xếp thứ 3 trong danh sách này, đứng ngay trên thức ăn Nhật, vốn vang danh khắp thế giới với công dụng chống ung thư và kéo dài tuổi thọ.
Dẫn đầu bảng danh sách là ẩm thực Hy Lạp với chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải chú trọng vào rau xanh, trái cây, ngũ cốc, dầu ôliu, chất béo omega 3… Đó đang là chế độ dinh dưỡng "thời thượng" nhất với nhiều công dụng nâng cao sức đề kháng, chống ung thư, giảm nguy cơ tiểu đường, tim mạch. Ở vị trí thứ 3, ẩm thực Việt được nhận xét như sau: "Những loại rau thơm tươi rói, rất nhiều rau xanh, dư đầy hải sản cùng cách thức nấu ăn sử dụng rất nhiều nước dùng thay vì dầu mỡ là một số điều cơ bản của ẩm thực Việt". Tác giả bài viết nhận xét: "Một khi được nấu nướng theo phương cách truyền thống, ẩm thực Việt ít lệ thuộc vào việc chiên, lại sử dụng rất nhiều thảo mộc, khiến cho thức ăn Việt chứa rất ít calorie. Các loại rau thơm truyền thống của Việt Nam như ngò, húng lủi, húng quế, hồi, ớt đỏ… từ lâu đã là phương thuốc chữa được rất nhiều loại bệnh. Ngoài ra, ngò và hồi đã được chứng minh là hỗ trợ đắc lực cho quá trình tiêu hóa và kháng viêm. Một trong những món tốt cho sức khỏe nhất và cũng là ngon nhất ở Việt Nam chính là phở."
Một số nền ẩm thực nổi tiếng khác như Ý xếp thứ 6, Mexico thứ 8 và Thái Lan thứ 10.


Kiều Oanh

Nguồn: Thanh Niên ngày 20/1/2012

Việt Nam vào nhóm 26 nước tăng trưởng nhanh

Khối nghiên cứu kinh tế của Ngân hàng HSBC vừa công bố bản báo cáo về Kinh tế vĩ mô châu Á quý 1-2012, theo đó Việt Nam được xếp vào nhóm 26 nước tăng trưởng nhanh trong tốp 100 nền kinh tế lớn nhất về quy mô vào năm 2050.


Bốc xếp gạo xuất khẩu sang thị trường Malaysia - Ảnh: TTXVN
GDP tăng 5,7%
Báo cáo nêu rõ mặc cho tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu trì trệ và những điều kiện khó khăn trong nước, đà tăng trưởng của Việt Nam vẫn đạt con số khá ấn tượng. Mức tăng trưởng GDP trong quý 4-2011 đã tăng lên 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (trong khi mức tăng trưởng của quý 3-2011 là 6,1%) nhờ vào xuất khẩu tăng  mạnh và nhu cầu nội địa dồi dào). Tỉ lệ tăng trưởng GDP trong năm 2011 là 5,9% và kỳ vọng mức tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ là 5,7% cho năm 2012, thấp hơn mục tiêu của Chính phủ là 6-6,5%.
Theo báo cáo, xuất khẩu tăng mạnh chủ yếu nhờ vào nhu cầu cao đối với các mặt hàng nông sản, may mặc và dầu thô của Việt Nam, cũng như do giá hàng hóa gia tăng. Xuất khẩu ước tính sẽ tăng thêm 24% trong năm 2012 so với năm 2011. Nhu cầu nhập khẩu còn cao tiếp tục làm cho cán cân thương mại thâm hụt. Nhưng thâm hụt cán cân thương mại của Việt Nam không phải là mối lo ngại chính yếu, vì từ trước tới nay lượng thâm hụt này luôn được bù đắp từ dòng vốn FDI chảy vào (11,6 tỉ USD trong năm 2011).
Theo HSBC, trong bối cảnh giá điện có khả năng tăng và suy giảm nguồn cung thực phẩm khu vực có thể làm gia tăng áp lực lạm phát, tới cuối năm 2012 lạm phát được dự báo sẽ giảm xuống còn một chữ số nhờ vào tác động mạnh của hiệu ứng cơ sở. Do đó, nhiều khả năng sẽ giảm lãi suất quy định từ 14% xuống 13% trong quý 1-2012 và sau đó tiếp tục giảm còn 9% vào cuối năm 2012.
Đầu tư cũng được dự báo là sẽ giảm trong năm 2012 do tín dụng bị siết chặt, tuy nhiên sẽ được bù lại bởi nguồn vốn FDI chảy vào, nguồn vốn trước nay vẫn ổn định và đáng tin cậy. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn quan tâm đến việc thâm nhập thị trường Việt Nam mới mẻ, bằng chứng cụ thể là dòng vốn FDI vững chắc trong năm 2011.
HSBC đánh giá tình hình lạm phát luôn tăng của Việt Nam từ trước tới nay đã bộc lộ một số nhược điểm cơ bản của cơ cấu nền kinh tế, cụ thể là từ những doanh nghiệp nhà nước, đầu tư công và ngành ngân hàng. Chính phủ đã cam kết tăng cường hiệu quả đầu tư bằng cách ban hành nhiều quy định đối với cả ba đối tượng nêu trên.
Tuy nhiên, tái cơ cấu thật sự có diễn ra hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố kinh tế và chính trị, hiện thời không có vẻ lạm phát sẽ giảm xuống nhanh chóng và tăng trưởng vẫn đang duy trì mạnh mẽ.
Tốp tăng trưởng nhanh
Trong ấn phẩm Thế giới đến năm 2050 của Khối nghiên cứu kinh tế - Ngân hàng HSBC, tốp 100 nền kinh tế lớn nhất về quy mô vào năm 2050 được chia thành ba nhóm: nhóm tăng trưởng nhanh bao gồm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm ước tính trên 5%; nhóm tăng trưởng gồm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng 3-5%; nhóm ổn định gồm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng thấp hơn 3% một năm.
Việt Nam được xếp vào nhóm 26 nước tăng trưởng nhanh. Các quốc gia thuộc nhóm này mang cùng một điểm chung là có mức độ phát triển thấp nhưng đã nỗ lực vượt bậc trong việc cải thiện các điều kiện kinh tế cơ bản.
Ngoài Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines và Malaysia, nhóm này còn bao gồm Bangladesh, các quốc gia Trung Á như Uzbekistan, Kazakhstan và Turkmenistan, các quốc gia Mỹ Latin có Peru và Ecuador, khu vực Trung Đông có Ai Cập và Jordan.
Việt Nam cũng lên 11 bậc, so sánh với ấn phẩm Thế giới năm 2050 phát hành lần đầu tiên vào tháng 1-2011, đứng thứ 41 trong bảng xếp loại 100 quốc gia đến năm 2050 lần này. Theo đó, Việt Nam sẽ có thu nhập bình quân đầu người từ 647 USD tăng lên 4.335 USD vào năm 2050.
Theo Vietnam+

Hoa mai nở 120 cánh

TTO - Những ngày gần đây, rất nhiều người tập trung tại hẻm 379 đường Huỳnh Văn Bánh, P. 11, Q. Phú Nhuận (TP.HCM) chiêm ngưỡng vẻ đẹp cây mai nở hơn 120 cánh của ông Phạm Văn Tiến (60 tuổi) ngụ cùng hẻm.
Bông mai trông giống như cúc mâm xôi

Cây mai có rất nhiều bông hoa nở 120 -130 cánh
Nhìn qua, cây mai này trông chẳng khác gì những cây mai bình thường. Nhưng mỗi bông mai có tới 120 đến 130 cánh và có rất nhiều tầng cánh, giống như cúc mâm xôi, nở tròn, to đẹp màu vàng sặc sỡ. Bên cạnh đó, búp của cây mai này tròn trịa chứ không dài như những búp hoa mai khác.
Ông Tiến cho biết cây mai này ông chọn mua từ một vườn mai dưới miền Tây cách đây 2 tháng với giá 5 triệu đồng.
Nụ của cây mai này rất tròn
Theo một người chơi cây cảnh tại Q. Thủ Đức (TP.HCM), hiện mai vàng có rất nhiều loại nên chuyện hoa mai nở nhiều cánh hiện nay không còn gì là lạ. Hoa nhiều cánh có thể do lai tạo hoặc chọn lọc tự nhiên, chọn giống cải tạo dần… Cây hoa mai của ông Tiến là thể là loại mai 120-150 cánh ở Bến Tre.
MẬU TRƯỜNG

Nguồn: Tuổi Trẻ ngày 19/1/2012

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Bên trong du thuyền của Nữ hoàng Anh

Không còn phục vụ cho Hoàng gia Anh từ năm 1997 nhưng Britannia vẫn là một trong những du thuyền nổi tiếng nhất thế giới với thiết kế tuyệt đẹp và lịch sử hải trình đặc biệt.
Từng là du thuyền nổi tiếng nhất thế giới, Britannia được công ty Messrs John Brown & Co thiết kế và chế tạo với giá 2.098.000 bảng Anh (năm 1953) để thay thế "người tiền nhiệm" là con tàu 50 tuổi Victoria and Albert III. Chính Nữ hoàng Anh đã đặt tên cho chiếc du thuyền này vào ngày 16/4/1953.
Du thuyền dài 125m, nặng gần 6.000 tấn, cao 40,5m. Britannia có tốc độ tối đa lên tới 21,5 hải lý một giờ. Trong 43 năm và 334 ngày phục vụ Hoàng gia Anh, Britannia đã thực hiện 696 chuyến công du nước ngoài và 272 chuyến thị sát nội địa.
Chuyến đi đầu tiên của Britannia là vào ngày 11/1/1954, hành trình từ Tobruk và xuôi theo sông Themes. Nữ hoàng Anh cũng đã sử dụng chiếc du thuyền này trong chuyến thăm Nam Phi và Nga vào năm 1995. Ngày 9/8/1997, gia đình hoàng gia có chuyến công du tới đảo Arran, và đó cũng là lần cuối cùng chiếc du thuyền nổi tiếng được phục vụ Nữ hoàng Anh.
Nữ hoàng rất yêu thích chiếc du thuyền hoàng gia Britannia, bà đã chảy nước mắt khi nó buộc phải ngừng hoạt động. Hiện chiếc du thuyền nổi tiếng một thời neo đậu một chỗ và trở thành điểm đón khách tham quan tại thủ phủ Edinburgh của Scotland.
Ngày 16/1 vừa qua, Chính phủ Anh đã từ chối ý kiến của Bộ trưởng Giáo dục Michael Gove là lấy tiền thuế để đóng một chiếc du thuyền khác chào mừng sự kiện tròn 60 năm Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi. Lý do được đưa ra là nước Anh đang trong thời kỳ thắt lưng buộc bụng, và khoản chi gần 60 triệu USD này không phù hợp trong hoàn cảnh hiện tại.
Những hình ảnh về chiếc du thuyền nổi tiếng của Hoàng gia Anh:
Britannia - một trong những du thuyền nổi tiếng nhất thế giới

... bên cầu cảng Ocean Drive

Khoang lái tàu được tái dựng.

Phao cứu sinh trên tàu.

Thuyền cứu hộ được đặt dọc hai bên mạn tàu.

...và được điều khiển bằng ròng rọc.

Biểu tượng Hoàng gia trên hiên tàu.

Hành lang trong hầm du thuyền
Quỳnh Anh

Nguon: VnExpress ngay 19/1/2012