Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

10 thiên đường mua sắm của thế giới

Bên cạnh những kinh đô mua sắm như Milan, Paris hay New York, danh sách dưới đây cũng đưa ra một số địa điểm khác, ít được mọi người biết đến nhưng không kém phần hấp dẫn đối với những tín đồ shopping.
1. Copenhagen, Đan Mạch
Copcenhagen không được nhắc tới trong danh sách những trung tâm mua sắm đáng đến nhất thế giới; nhưng trên thực tế, thành phố này lại là thiên đường mua sắm đồ nội thất. Thậm chí, đây còn là quê hương của trung tâm Bredgade, nơi chuyên sản xuất đồ dùng trong nhà.
Một địa điểm khác cũng cần nhắc tới là Strøget hay còn gọi là khu “đường dài”, đây là khu mua sắm đi bộ dài nhất châu Âu. Ở đây mọi người có thể chiêm ngưỡng hàng loạt các nhãn hiệu đồ sứ cao cấp của Royal Copenhagen Porcelain hay những dàn âm thanh tuyệt hảo mang nhãn hiệu Bang & Olufsen xuất xứ từ Đan Mạch.
2. Madrid, Tây Ban Nha
Một trong những cửa hàng đặc biệt nhất, được biết đến nhiều nhất tại Madrid chính là Capas Seseña, nhãn hiệu bán lẻ duy nhất chỉ sản xuất áo choàng. Giới nhà giàu và người nổi tiếng trên thế giới đều là fan ruột của nhãn hiệu này. Điển hình là Pierce Brosnan, King Juan Carlos và Nicolas Cage.
Những tín đồ mua sắm còn đến với Tây Ban Nha vì một cửa hàng đặc biệt không kém mang tên El Corte Inglés. Diện tích của cửa hàng này rộng bằng một trung tâm mua sắm thông thường.
3. Buenos Aires, Argentina
Thành phố Buenos Aires không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp của nó mà còn bởi rất nhiều địa điểm mua sắm tại đây. Điển hình là Recoleta, khu đắt đỏ nhất của thành phố. Nơi đây là thiên đường của những nhãn hàng hoá cao cấp, chất lượng cao đến từ Pháp và Ý như thương hiệu trang trí của Patio Bullrich. Cũng chính bởi lý do này, Buenos Aires đã thiết kế riêng một trung tâm mua sắm dành cho các nhãn hiệu cao cấp.
Ngoài những nhãn hàng cao cấp, người mua hàng từ khắp nơi trên thế giới còn đến với Buenos Aires một phần để mặc cả vì thành phố này bán nhiều hàng bình dân như túi xách bằng da, giày hay áo jacket.
4. Bangkok, Thái Lan
Tại khu chợ Bangkok Chutuchak có vô số sản phẩm được bày bán, ước tính tại đây có khoảng 8.000 gian hàng. Điểm đặc biệt là hàng hóa ở đây đều thuộc loại bình dân, vì thế có thể mặc cả được.
Ngoài ra, Bangkok MBKCentre cũng là một thiên đường mua sắm của Thái Lan. Hầu hết các cửa hàng trong khu vực rộng hơn 89.000 m2 đều có thể mặc cả giá. Thậm chí, một chiếc thẻ du lịch còn có thể giảm giá đến 30%. Một điểm nổi bật nữa là Pantip Plaza - trung tâm mua sắm các sản phẩm công nghệ tại Bangkok. Tuy vậy, ngoài những mặt hàng có chất lượng tốt, Pantip Plaza cũng nổi tiếng là nơi tiêu thụ số lượng lớn các loại phần mềm và DVD giả.
5. London, Anh
Tới thủ đô London của Anh, bạn dễ thấy cửa hàng nổi tiếng tại đây chính là Harrods. Ngoài ra, Covent Garden cũng được nhiều người biết đến bởi đây là trung tâm bán lẻ với danh mục mặt hàng vô cùng đa dạng, từ quần áo, bánh kẹo, đồ trang sức thủ công. Ở trung tâm này còn có thêm các dịch vụ giải trí bao gồm rạp chiếu phim, hay những trò chơi mạo hiểm.
Đặc biệt, tới London, Anh, bạn không thể bỏ qua một nét rất đẹp của thành phố đó là những nghệ sĩ đường phố.
6. Paris, Pháp
Thủ đô Paris hoa lệ luôn nổi tiếng về mua sắm. Ở đây thường chia ra từng cửa hàng nhỏ với những sản phẩm riêng biệt. Ví dụ như Rue de Seine, Rue Jacob và Rue du Bac là các cửa hàng bán tranh và đồ cổ.
Bên cạnh đó, những cửa hàng của những nhà thiết kế nổi tiếng như Christian Dior, Yves Saint-Laurent, hay Galeries Lafayette cũng là những nơi không thể bỏ qua khi đến với Paris.
Các cửa hàng tại Paris không chỉ chú ý tới sản phẩm mà còn rất chăm chút đến thiết kế nội thất, hình dáng của cửa hàng. Thiết kế được ưa chuộng nhất của những cửa hàng tại Paris là mái vòm thủy tinh và cầu thang uốn lượn nghệ thuật. Chính điểm này đã thu hút một lượng lớn người ưa thích mua sắm đến với Paris.
7. Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập
8. Milan, Ý

Versace, Prada, Armani, những thương hiệu thời trang danh tiếng này đều có trụ sở tại Milan. Ngoài ra còn có những cái tên như Valentino, Gucci, Dolce & Gabbana. Milan đích thực là kinh đô thời trang của thế giới. Hầu hết các thương hiệu quần áo sang trọng này đều được tìm thấy xung quanh khu della quadrilatero moda hoặc tứ giác “thời trang”.
Ngoài thời trang, cửa hàng thực phẩm cho người sành ăn nổi tiếng Peck chuyên cung cấp dăm bông, pho mát và rượu vang Ý, cũng rất thu hút khách du lịch.
9. Tokyo, Nhật Bản
Người hâm mộ công nghệ yêu Tokyo bởi trung tâm Akihabara Electric Town, nơi các tiện ích công nghệ chưa có ở nước ngoài bạn đều có thể tìm mua được ở đây.
Quần áo thời trang và đồ chơi Harajukuis chính là thủ đô của những sản phẩm này. Một khu vực gần đó là Takeshita cũng nổi tiếng với những trang phục mang phong cách rất sáng tạo. Một khu mua sắm nổi tiếng là Ginza, nơi tập đoàn Sony xây dựng với nhiều cửa hàng như Mitsukoshi.
10. New York, USA
Quảng trường Times Square tại New York đã trở thành biểu tượng văn hóa của nước Mỹ. Bảng điện tử hiển thị khổng lồ quảng cáo cho Coca-Cola và Budweiser. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đều tập trung tại đây.
Ngoài ra, đại lộ 5 và đường 57 cũng thu hút rất nhiều người mua sắm, với những thương hiệu như Tiffany & Co., Chanel, Louis Vuitton, Barney’s and Saks.

Tạ Linh (Tổng hợp)
Nguồn: VnExpress ngày 25/1/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét